Tập thể dục trên ghế có tác dụng tốt đối với đau lưng do công việc bận rộn gây ra

Cùng với sự phát triển kỹ thuật thông tin, gần đây công việc ở các văn phòng cũng có nhiều thay đổi, do sự phổ cập các máy Fax, điện thoại, E-mail. Vì vậy, những công việc trước đây phải đi mới giải quyết được, cũng chỉ cần thông qua máy tính xử lý một cách nhanh gọn, Những người làm công tác văn phòng càng ngày càng buộc chặt vào ghế.

Hiệu suất công việc được nâng lên đó là điều rất tốt, nhưng điều làm mọi người lo lắng, đó là người bị bệnh đau lưng ngày càng tăng, Sỡ dĩ nói như vậy là vì mặc dù ghế ngồi có thoải mái đến đâu. cho dù cô đảm bảo được tư thế ngồi tốt nhất, nhưng ngồi quá lâu bản thân cũng trở thành đau lưng.

Để khắc phục trọng lực, cơ luôn bị căng thẳng khi giữ ở một tư thế. Hãy thử xem, giơ tay lên cao, chưa đến 1 phút, cơ ở cổ tay sẽ cứng lại và đau. Khi mặt ngồi đối diện với màn hình máy tính, cơ ở sau lưng và thắt lưng cũng phải chịu trạng thái căng thẳng như thế.

Bài tập chữa đau thắt lưng
Bài tập chữa đau thắt lưng

Cơ tiếp tục căng thẳng sẽ làm cho mao huyết quản bị chèn ép máu tuần hoàn không tốt, làm cho các sản phẩm tạo ra trong quá trình trao đổi năng lượng – axit lactic dần dần tích tụ lại. Những sản phẩm đó gọi là “vật chất gây mệt mỏi”, nó kích thích các cơ ở xung quanh càng làm tăng thêm độ căng thẳng của cơ từ đó làm cho sự tuần hoàn xấu đi. Vì thế không những cảm thấy mệt mỏi mà còn làm cho lưng rất đau không còn sức lực nữa ….

>>> Xem thêm: Bệnh đau thắt lưng

Để đề phòng đau lưng như thế, giữa các giờ làm việc, nên rờl chõ ngổt, đứng lên đi lại một chút, thay đổi tư thế ngồi sẽ làm cho cơ ở bụng và lưng đỡ căng thẳng.

Ngoài ra xin hãy thử làm các động tác đơn giản giới thiệu ở đây ‘Tập thể dục trên ghế”. Những động tác này ngồi trên ghế cũng có thể tập được, có thể kéo cơ ở lưng và bụng bị dồn ép, nó có tác dụng dự phòng và loại bỏ đau lưng.

Trước hết lợi dụng lưng ghế ngữa cong người ra sau độ 10-15 giây, sau đó trở lại vị trí ban đầu, làm như vậy 2-3 lần.

Sau đó lưng rời khỏi ghế cúi cong người xuống phía trước, hai tay chạm đến đất cũng có thể chạm vào cổ chân, giữ ở tư thế này 10-15 giây lặp lại động tác này 2-3 lần.

Sau đó từng rời khỏi ghế cuối cong người xuống phía trước, 2 tay chạm đến đất cũng có thể chạm vào cổ chân, giữ ở tư thế này 10-15 giây lặp lại động tác này 2-3 lần.

Cuối cùng, 2 đùi gác chéo lên nhau xoay cơ thể qua 2 bên trái và phải, khi chân trái để lên trên thì quay người qua phải 2-3 lần: Sau đó đem chân phải để lên trên và quay ngược lại hướng ban này làm như vậy 2-3 lần.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*